ดิฉันและสามี(อยู่จังหวัดสงขลา) เดินทางไปซื้อสินค้าสวมข้อเข่า ยี่ห้อ GenuTrain รุ่น P.3 ซึ่งเป็นรุ่นกลาง นำเข้าจากเยอรมัน ของบริษัท ฟายน์แคร์ จำกัดสำนักงานอยู่แถวพระโขนง ในราคาคู่ละ 18,460 บาท ตามคำแนะนำของพนักงานขายว่าสามารถใช้กับผู้ที่มีปัญหาข้อเข่าเริ่มมีปัญหาสึกนิดหน่อย เพราะสามีชอบวิ่งเป็นประจำ หลังสอบถามจากพนักงานขายชายถึงสินค้าที่เหมาะกับการใช้งานของสามี พนักงานขายได้วัดขนาดรอบเข่าและแนะนำสินค้ามาหลายรุ่น สามีตัดสินใจเลือกรุ่นกลาง (ไม่กล้าเลือกรุ่นถูกกว่านี้ เพราะต้องการสินค้าคุณภาพดี แพงกว่าก็ไม่เป็นไร) พนักงานขายแนะนำการสวมใส่โดยให้ดึงส่วนบนของที่สวมข้อเข่า ค่อยๆดึงขยับขึ้นไป หากดึงยากให้ใช้แป้งฝุ่นทาที่ผิวหนังจะช่วยให้ดึงง่ายขึ้น ใช้งานเสร็จให้จับส่วนปลายด้านล่าง ค่อยๆดึงลง ห้ามพับหรืองอ เพราะด้านข้างทั้งสองเป็นสปริงที่ช่วยพยุงการเดินอาจเสียหายได้ พร้อมทั้งแนะนำการเก็บรักษาและการซัก ให้แช่น้ำยาซักผ้าชนิดอ่อน ห้ามขยี้ บิดหรืองอ และนำมาแขวนตากไว้กับราวที่ทำจากท่อ PVC ขนาด 2 นิ้วเป็นอย่างดี สามีใช้เวลาไปวิ่งเกือบทุกวันเฉพาะช่วงเย็น วันละ 1 ชั่วโมงกว่าเท่านั้น กลางวันไม่เคยนำมาใช้งานเลย
ผ่านไปเดือนกว่า ดิฉันนำที่สวมเข่ามาซัก แช่น้ำทิ้งไว้พักนึงจึงนำมาล้าง สังเกตเห็นว่าสปริงที่อยู่ด้านข้างริมนอกเข่าหักทั้งสองข้าง จึงโทร.ไปถามบริษัท ฟายน์แคร์ ว่าทำไมสปริงถึงหักง่าย และหักทั้งสองข้างเหมือนกัน ทางบริษัทฯบอกว่าสามีดิฉันใช้งานไม่ถูกวิธี หักหรืองอเวลาสวมข้อเข่าหรือเปล่า ดิฉันก็ตอบว่าใช้งานตามคำแนะนำทุกอย่าง ซึ่งการใช้งาน การซักล้างและการเก็บรักษาไม่ได้ยุ่งยากอะไร ราคาขนาดนี้ สามีไม่กล้าฝืนคำแนะนำการใช้งานแน่นอน ทางบริษัทฯบอกว่าสามีดิฉันใช้งานผิดวิธี บริษัทฯไม่เคยเจอปัญหาแบบนี้ และแปลกใจที่ทำไมหักทั้งสองข้าง ดิฉันก็แปลกใจเหมือนกันที่เค้าบอกไม่เคยเจอปัญหา แต่มาบอกว่าสามีใช้งานผิดวิธีได้ทันที จึงถามว่าเค้าตั้งคำตอบแบบนี้ไว้ใช้กับลูกค้าทุกคนหรือเปล่า ที่บอกไม่เคยเจอปัญหาแบบนี้ แต่กรณีของสามีดิฉัน สปริงหักทั้งสองข้าง ไม่ใช่แค่ข้างเดียว ถ้าหักข้างเดียว ยังพอคิดได้ว่าสินค้าอาจมีปัญหาเป็นบางชิ้นที่หลุด QC. มาก็ได้
ทางบริษัทฯบอกไม่มีนโยบายรับประกันสินค้า ดิฉันจึงส่งสินค้าที่มีปัญหาไปให้น้องชายที่กรุงเทพฯทางไปรษณีย์ใปให้ บริษัท ฟายน์แคร์ดู เผื่อจะช่วยหาซื้ออะไหล่มาเปลี่ยนซ่อมได้ และให้ดูว่าหักยังไง สามีไม่กล้าใช้สวมวิ่งอีกต่อไป เพราะกลัวสปริงที่หักจะเสียดสี จนแทงเข้าเนื้อจนบาดเจ็บได้ บริษัทฯบอกไม่มีอะไหล่เปลี่ยนให้ ดิฉันจึงให้น้องชายส่งกลับมา แต่น้องชายบอกให้รอก่อน เผื่อบริษัทฯจะหาช่วยอะไหล่มาเปลี่ยนให้ได้บ้าง จนผ่านมาเกือบ 2 อาทิตย์ น้องชายโทร.มาบอกว่า บริษัทฯหาอะไหล่ไม่ได้ จึงส่งกลับมาคืนให้
ดิฉันไม่มีความหวังว่าบริษัทฯจะช่วยอะไร เพราะเค้าไม่แคร์ลูกค้าอยู่แล้ว ซื้อไปให้พ้นๆก็จบ จะมีปัญหาอะไรก็ไม่สนใจ แต่อยากจะบอกว่า นอกจากการขายแล้ว ความสนใจ เอาใจใส่ นึกถึงใจเค้าใจเราว่าคนที่ซื้อสินค้าไปจากเรา เพราะเค้าเชื่อถือ และมั่นใจในสินค้าของคุณ แต่สิ่งเหล่านั้นได้สูญสิ้นไปแล้วจากผู้ค้าที่ไม่มีจิตสำนึกที่ดีต่อลูกค้าที่มีปัญหาด้านสุขภาพ ลูกค้าที่เค้ายอมจ่ายเงินให้กับสินค้าของคุณ ถ้าใช้งานได้เพียงปีเดียว ดิฉันจะไม่รู้สึกอะไรเลย เพราะคิดว่าแค่นี้ก็คุ้มค่าแล้ว แลกกับสุขภาพที่ดี แต่นี่ใช้งานแค่เดือนกว่าก็พังแล้ว ต่อไปจะซื้ออะไรคงคิดให้รอบคอบกว่านี้ให้มากๆค่ะ
เตือนภัย!!!!!! บริษัทฯขาดความรับผิดชอบ นำสินค้าไม่ได้มาตรฐานมาจำหน่ายในราคาสูง ใช้งานเดือนกว่า ชำรุดแล้วทิ้งลูกค้า
ผ่านไปเดือนกว่า ดิฉันนำที่สวมเข่ามาซัก แช่น้ำทิ้งไว้พักนึงจึงนำมาล้าง สังเกตเห็นว่าสปริงที่อยู่ด้านข้างริมนอกเข่าหักทั้งสองข้าง จึงโทร.ไปถามบริษัท ฟายน์แคร์ ว่าทำไมสปริงถึงหักง่าย และหักทั้งสองข้างเหมือนกัน ทางบริษัทฯบอกว่าสามีดิฉันใช้งานไม่ถูกวิธี หักหรืองอเวลาสวมข้อเข่าหรือเปล่า ดิฉันก็ตอบว่าใช้งานตามคำแนะนำทุกอย่าง ซึ่งการใช้งาน การซักล้างและการเก็บรักษาไม่ได้ยุ่งยากอะไร ราคาขนาดนี้ สามีไม่กล้าฝืนคำแนะนำการใช้งานแน่นอน ทางบริษัทฯบอกว่าสามีดิฉันใช้งานผิดวิธี บริษัทฯไม่เคยเจอปัญหาแบบนี้ และแปลกใจที่ทำไมหักทั้งสองข้าง ดิฉันก็แปลกใจเหมือนกันที่เค้าบอกไม่เคยเจอปัญหา แต่มาบอกว่าสามีใช้งานผิดวิธีได้ทันที จึงถามว่าเค้าตั้งคำตอบแบบนี้ไว้ใช้กับลูกค้าทุกคนหรือเปล่า ที่บอกไม่เคยเจอปัญหาแบบนี้ แต่กรณีของสามีดิฉัน สปริงหักทั้งสองข้าง ไม่ใช่แค่ข้างเดียว ถ้าหักข้างเดียว ยังพอคิดได้ว่าสินค้าอาจมีปัญหาเป็นบางชิ้นที่หลุด QC. มาก็ได้
ทางบริษัทฯบอกไม่มีนโยบายรับประกันสินค้า ดิฉันจึงส่งสินค้าที่มีปัญหาไปให้น้องชายที่กรุงเทพฯทางไปรษณีย์ใปให้ บริษัท ฟายน์แคร์ดู เผื่อจะช่วยหาซื้ออะไหล่มาเปลี่ยนซ่อมได้ และให้ดูว่าหักยังไง สามีไม่กล้าใช้สวมวิ่งอีกต่อไป เพราะกลัวสปริงที่หักจะเสียดสี จนแทงเข้าเนื้อจนบาดเจ็บได้ บริษัทฯบอกไม่มีอะไหล่เปลี่ยนให้ ดิฉันจึงให้น้องชายส่งกลับมา แต่น้องชายบอกให้รอก่อน เผื่อบริษัทฯจะหาช่วยอะไหล่มาเปลี่ยนให้ได้บ้าง จนผ่านมาเกือบ 2 อาทิตย์ น้องชายโทร.มาบอกว่า บริษัทฯหาอะไหล่ไม่ได้ จึงส่งกลับมาคืนให้
ดิฉันไม่มีความหวังว่าบริษัทฯจะช่วยอะไร เพราะเค้าไม่แคร์ลูกค้าอยู่แล้ว ซื้อไปให้พ้นๆก็จบ จะมีปัญหาอะไรก็ไม่สนใจ แต่อยากจะบอกว่า นอกจากการขายแล้ว ความสนใจ เอาใจใส่ นึกถึงใจเค้าใจเราว่าคนที่ซื้อสินค้าไปจากเรา เพราะเค้าเชื่อถือ และมั่นใจในสินค้าของคุณ แต่สิ่งเหล่านั้นได้สูญสิ้นไปแล้วจากผู้ค้าที่ไม่มีจิตสำนึกที่ดีต่อลูกค้าที่มีปัญหาด้านสุขภาพ ลูกค้าที่เค้ายอมจ่ายเงินให้กับสินค้าของคุณ ถ้าใช้งานได้เพียงปีเดียว ดิฉันจะไม่รู้สึกอะไรเลย เพราะคิดว่าแค่นี้ก็คุ้มค่าแล้ว แลกกับสุขภาพที่ดี แต่นี่ใช้งานแค่เดือนกว่าก็พังแล้ว ต่อไปจะซื้ออะไรคงคิดให้รอบคอบกว่านี้ให้มากๆค่ะ